15 + mẫu bàn thờ 2 tầng gỗ tràm đẹp đem lại vượng khí


Bàn thờ 2 tầng gỗ tràm đơn giản hay còn gọi là bàn thờ nhị cấp, bàn thờ 2 cấp. Đây là kiểu bàn thờ phân tầng, có thiết kế 4 chân đứng vững chắc. Mẫu bàn thờ này thường được sử dụng để thờ riêng Phật hoặc tổ tiên, tầng trên để Tượng Phật hoặc di ảnh, tầng dưới bày đồ thờ như bát hương, mâm quả và bình hoa.



Ngoài ra, gia chủ có thể kết hợp làm bàn thờ Phật và bàn thờ gia tiên chung trên 1 bàn nếu diện tích không gian không cho phép. Thay vì phải sử dụng nhiều bàn thờ hoặc phân chia không gian thờ cúng, bàn thờ 2 cấp gỗ tràm giúp các gia đình, đặc biệt là gia đình ở chung cư tiết kiệm được nhiều diện tích.



Không chỉ thế, bàn thờ 2 cấp còn mang nhiều ý nghĩa tâm linh. Nhiều gia đình tin rằng, mẫu bàn thờ 2 tầng gỗ tràm đẹp đúng phong thủy sẽ đem lại vượng khí và phúc lộc cho cả gia đình.

1.Mẫu bàn thờ 2 tầng gỗ tràm đẹp


Hiện nay, hầu hết các gia đình hiện đại chuộng bàn thờ 2 tầng gỗ tràm đẹp vì chúng có thể sơn cả màu sáng lẫn màu tối nhưng giá thành phải chăng nên rất được ưa chuộng.



Với kết cấu nhị cấp, người ta tin rằng bàn thờ 2 tầng sẽ đem lại nhiều tài lộc. Vì số 2 vốn mang ý nghĩa tài lộc, sinh sôi nảy nở trong phong thủy. Bàn thờ 2 tầng vì thế mà mang ý nghĩa tâm linh đặc biệt hơn các kiểu bàn thờ còn lại.

Mẫu bàn thờ 2 tầng đẹp có kết cấu gồm 1 mặt bàn lớn để đặt đồ thờ và một tầng kệ ở trên để đặt ảnh thờ hoặc bát hương thờ. Bên dưới bàn thờ có một ngăn kéo và một hộc tủ để thêm đồ cúng và để cất nhang đèn.



Chân đứng của bàn thờ 2 tầng gỗ tràm hiện đại được thiết kế đơn giản, nhỏ gọn và không có nhiều chi tiết họa tiết trang trí. Điều này giúp bàn thờ 2 tầng phù hợp hơn với các thiết kế nội thất mang phong cách hiện đại, tối giản đang thịnh hành bây giờ. Loại gỗ thường được sử dụng trong miền Nam với giá thành rẻ khá được ưa chuộng là dòng gỗ tràm.


2. Có nên thờ Phật chung với gia tiên hay không?



Với bàn thờ 2 tầng này gia chủ có thể thờ Phật chung với gia tiên vì đã có sự phân cấp rõ ràng. Thờ Thần Phật lúc nào cũng phải đặt ở vị trí cao nhất trong nhà sau đó mới tới gia tiên. Đây là quy tắc thờ cúng truyền thống từ lâu đời của người Việt ta.



Khi sắp xếp bàn thờ Phật và bàn thờ gia tiên, gia chủ cần lưu ý: Mỗi bàn thờ phải đặt bát hương theo số lẻ (1, 3 hoặc 5 bát hương). Tránh đặt bát hương theo số chẵn, vì số chẵn theo phong thủy là số âm. Khi thờ người âm thì phải sử dụng số dương, nên phải dùng số lẻ.

3. Tại sao căn hộ chung cư nên lựa chọn bàn thờ 2 tầng gỗ tràm?


Với chức năng làm bàn thờ Phật và bàn thờ gia tiên 2 trong 1 thì bàn thờ 2 tầng hiện đại rất phù hợp với những căn hộ chung cư. Thay vì phải bố trí nhiều bàn thờ trong nhà thì gia chủ chỉ cần sử dụng một chiếc bàn thờ 2 tầng gỗ tràm giá rẻ là vừa có thể lập được cả bàn thờ Phật và bàn thờ gia tiên. Như vậy sẽ giúp gia chủ dễ dàng hơn trong việc sắp đặt, bài trí nội thất và phân chia không gian sinh hoạt, cũng như tiết kiệm diện tích cho căn nhà.



Không những thế, sử dụng bàn thờ 2 tầng gỗ tràm hiện đại trong không gian chung cư cũng dễ bài trí không gian thờ cúng hơn cho các gia đình. Thông thường, bàn thờ hai tầng sẽ đi kèm với bình phong hoặc tấm phên chắn để tạo không gian riêng biệt. Như vậy, không gian thờ cúng vừa đảm bảo uy nghi mà lại không bị ảnh hưởng nhiều bởi các hoạt động sinh hoạt thường ngày.

Hân hạnh được phục vụ Quý khách hàng!

Hotline: 0938.797.625 gặp NHIÊN

Địa chỉ: 23 tân thới nhất 17 phường tân thới nhất quận 12

Web: banthogiaxuong.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TPHCM nhận cắt cnc - nhận gia công cnc vách bằng gỗ

7 mẫu cnc đẹp từ vách ngăn phòng thờ và phòng khách

Vách giá rẻ, nhận cắt tấm gỗ trên máy cnc vách 3d tại tphcm