Bộ sưu tập thiết kế vách ngăn cầu thang cnc đẹp đến nao lòng

Cầu thang là một trong những điểm nhấn quan trọng góp phần hoàn thiện nội thất nhà phố nên việc lựa chọn vách ngăn cầu thang cnc cũng cần đảm bảo những yếu tố và nguyên tắc riêng  nhằm tạo ra dáng và tính thẩm mỹ cho căn nhà. Dựa vào từng không gian cầu thang mà các nhà thiết kế sẽ có cách trang trí ý tưởng độc đáo phù hợp với yêu cầu mà mong muốn của chủ nhà. Để có một không gian sống rộng rãi, thoáng đãng hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những nguyên tắc cũng như cách bố trí vách ngăn cnc sao cho hợp lý nhé!

 

Những nguyên tắc khi thiết kế vách ngăn cnc

 

Thiết kế vách ngăn cầu thang cần phải lưu ý đến kích thước hợp lý, chiều cao và chiều rộng cân xứng phù hợp với diện tích cầu thang để vừa vặn  che chắn và trang trí. Tùy vào không gian cầu thang của từng nhà mà sẽ có cách đo đạt kích thước phù hợp nhất.

Nhà phố hiện nay thường xây theo 3 dạng cầu thang chính là cầu thang hướng ra phòng khách, cầu thang nằm chéo song song với phòng khách và cầu thang xây che theo kiểu tam cấp và giật cấp. 

Dù mang hình thù của kết cấu nào thì cũng đều có thể bố trí thiết kế vách ngăn cnc theo từng kiểu mà không sợ làm mất đi sự cân bằng của tổng thể nội thất.

 

Bố trí vách ngăn cầu thang cnc

 

Nhà phố, thường dùng vách ngăn để che chắn 3 vị trí của cầu thang đầu tiên là phần hướng trước phòng khách( gọi là cầu thang thẳng) gia chủ thường sẽ làm vách cắt hoa văn hoặc những thanh lam gỗ để làm thoáng nội thất. Với thiết kế hình dáng đơn giản, thường thấy trong các căn nhà nhưng nếu bạn bố trí hợp lí phần vách ngăn cầu thang cnc nó sẽ giúp ngôi nhà của bạn đẹp lên trông thấy.

Tiếp theo là lối lên lầu thường sẽ có khoảng trống làm mất thẩm mỹ và không mang lại sự an toàn, vì thế dùng vách ngăn cnc rất hiệu quả vừa che được khuyết điểm, với dáng vẻ đơn giản tạo cảm giác chắc chắn lại giúp làm đẹp lối đi này.

Điểm cuối cùng là khoảng trống dưới gầm cầu thang, nhiều gia đình sẽ tận dụng để làm tủ kệ đựng đồ nhưng nhiều gia chủ cũng muốn tạo điểm khác biệt bằng cách thiết kế thêm những hoa văn, ý tưởng táo bạo vừa giúp tạo ra một không gian nhỏ để cất trữ đồ lại tiết kiệm diện tích, đồng thời nhờ nó làm đẹp cho phòng khách.

Cầu thang sẽ đẹp và tinh tế hơn nếu gia chủ chọn đúng họa tiết và màu sắc sử dụng khi thiết kế vách ngăn cầu thang điều này sẽ giúp tăng điểm sang trọng, tinh tế. Thiết kế vách ngăn cnc tạo cảm giác thông thoáng mang lại ý nghĩa và giá trị cao.

Chất liệu làm vách ngăn cầu thang được làm hoàn toàn từ gỗ ván công nghiệp MDF với tính bền đẹp của nó thì đây là một sự lựa chọn hợp lí, tạo hình không bị lỗi thời mà có tăng vẻ đẹp của căn phòng.

 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TPHCM nhận cắt cnc - nhận gia công cnc vách bằng gỗ

7 mẫu cnc đẹp từ vách ngăn phòng thờ và phòng khách

Mẫu vách ngăn giữa phòng khách và bàn thờ cnc đẹp nhất